Sao Văn Xương trong Tử Vi

Sao Văn Xương trong tử vi là sao chủ về khoa giáp, biểu trưng cho sự thông minh và học thức. Văn Xương tượng trưng cho những thành tựu, thành công lớn về văn chương. Những thành tựu này cần phải khổ luyện, kiên trì, nhẫn nại, cố gắng từng chút một mà thành. “Có công mài sắt, có ngày nên kim” chính là chỉ sao này. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để đọc luận giải chi tiết về sao Văn Xương.

Sao Văn Xương là gì? Ý nghĩa của Sao Văn Xương

Sao văn xương trong tử vi

Tổng quan về Sao Văn Xương

Sao Văn Xương chủ về sự thông minh, học cao hiểu rộng, đa tài, thích sự yên bình, nhẹ nhàng, ghét nơi ồn ào. Văn Xương cũng chủ về năng khiếu nghệ thuật, văn chương, hội họa, âm nhạc, cầm – kỳ – thi – họa. Sao này có khả năng hùng biện, có tài ăn nói, ngoại giao.

Sao Văn Xương là hiện thân của những người có tâm hồn nghệ sĩ, có óc thẩm mỹ, giỏi lý luận, phân tích, là người suy luận và đưa ra quyết định bằng lý trí. Văn Xương vượng địa tại Tý, Sửu, Tỵ, Hợi; đắc địa tại Mão, Thìn, Mùi, Thân, Dậu, Tý; hãm địa tại Ngọ, Tuất.

Văn Xương, Văn Khúc là bộ sao có tính nghệ thuật, phiêu lưu, lãng mạn. Bộ sao này chủ về dễ cảm động, xúc động, say mê cái đẹp và có tính đào hoa ẩn bên trong. Đối với nữ mệnh, khi gặp các sao đào hoa thì tính này càng bộc phát mạnh mẽ, dễ dẫn đến lẳng lơ, dâm loạn.

Nhưng nếu làm việc trong ngành liên quan đến văn chương, nghệ thuật, giải trí thì tính chất đào hoa sẽ tan biến vào nghề nghiệp. Tuy nhiên, Văn Xương gặp Thiên Đồng, Thiên Tướng hay Cự Môn thì thường khổ, phiền lòng vì tình duyên.

Tính cách của người có Sao Văn Xương

Những người này có tính tình nho nhã, lịch thiệp. Sao Văn Xương thuộc về những người có tâm hồn thi nhân nên tính tình đa sầu, đa cảm, dễ xúc động, dễ buồn, dễ rơi lệ. Những người này nhạy cảm, sống tình cảm và có tâm hồn lãng mạn. Đây là tuýp người coi trọng tình cảm và có đời sống nội tâm phong phú.

Ý nghĩa công danh, tài lộc, phúc thọ

Sao Văn Xương chủ về phú quý, phúc thọ, hiển vinh, đỗ đạt. Nếu Văn Xương có Lộc Tồn đồng cung thì chủ về tài năng hơn người, giỏi giang xuất chúng. Văn Xương gặp Văn Khúc thì văn võ song toàn, giàu sang và có công danh, uy quyền.

Giáp mệnh có sao Văn Xương thì gặp những may mắn, thuận lợi từ hoàn cảnh bên ngoài chứ không phải vì năng lực. Nếu Văn Xương hãm địa thì chủ về khốn khổ, tha hương lập nghiệp, gặp nhiều tai họa, có thể bị chết yểu. Nếu nữ mệnh có Văn Xương gặp thêm các sát tinh thì dâm đãng, nhiều phiền muộn, u sầu, khắc chồng, nhỏ nhen, hèn hạ.

Sự kết hợp của Sao Văn Xương với những sao khác

Văn Xương + Văn Khúc + Hóa Khoa: chủ về thi cử đỗ đạt, điểm cao, có bằng cấp

Văn Xương + Văn Khúc + Hóa Khoa + Thiên Khôi + Thiên Việt: tài năng xuất chúng, thông minh hơn người, có khả năng đỗ đạt thủ khoa, nhìn xa trông rộng. Giỏi về quân sự, có tài điều binh khiển tướng, được trọng dụng, gặp được thời thế, may mắn, có thể vươn lên vị trí cao

Văn Xương + Văn Khúc + Thái Dương (sáng): có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, học sâu hiểu rộng

Văn Xương + Văn Khúc + Thiên Lương: có công danh, có uy quyền, cao sang, vẻ vang, đỗ đạt cao, có chức vị cao

Văn Xương + Văn Khúc + Thiên Cơ: khéo léo, tinh tế, có năng khiếu về thủ công và giỏi về ngôn ngữ

Văn Xương + Vũ Khúc: danh tiếng lẫy lừng, văn võ song toàn. Nếu có thêm Tả Phù, Hữu Bật thì vừa có tiền, vừa có quyền, đạt được những chức tước cao về nghiệp võ

Văn Xương + Liêm Trinh ở Sửu, Mùi, Tỵ, Hợi, Mão, Dậu: chủ về giảm thọ. Đặc biệt ở Tỵ, Hợi, chủ về gặp nhiều tai họa, dễ vướng vào vòng lao lý, tù tội, chết yểu

Văn Xương + Văn Khúc, tuần hoặc triệt: chủ về con đường học hành, thi cử không thuận lợi, dễ dang dở, gián đoạn. Khốn đốn, chật vật vì con đường công danh, dễ tù tội, chết yểu

Văn Xương + Văn Khúc + Thiên Riêu: chủ về có nhan sắc, xinh đẹp và dâm đãng

Văn Xương + Văn Khúc + Thiên Cơ ở Sửu, Mùi: chủ về đầu óc thiếu thực tế, nói nhiều làm ít, nói hay làm dở

Văn Xương + Văn Khúc hội với Thất Sát + Liêm Trinh ở Sửu, Mùi: khoe khoang, khoác lác, nói năng không có cơ sở thực tế, nói không thành có

Văn Xương + Văn Khúc hội với Thiên Tướng: chủ về thông minh như thiếu chính kiến, thiếu kiên định, ham chơi, ham vui và dễ bị ảnh hưởng, dao động trước ngoại cảnh

Văn Xương + Văn Khúc hội với Tử Vi + Phá Quân: chủ về người có khí chất

Văn Xương + Văn Khúc + Thiên Phủ: chủ về người ôn hòa, hiền lành, nhân hậu, đầu óc sáng suốt. Không những vậy còn hiểu biết thông suốt, giải quyết vấn đề một cách đúng đắn.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo