Thạch anh tóc xanh

Thạch anh tóc xanh là một biến thể của đá thạch anh trong tự nhiên mang nhiều năng lượng dương tích cực. Đá thạch anh chứa nhiều khoáng vật hình kim, que có màu xanh, nhìn bề ngoài ta có cảm giác như chúng chứa những sợi tóc nên được gọi là “tóc xanh ”.

1. Thạch anh tóc xanh là gì?

Thạch anh tóc xanh là một dạng biến thể của dòng thạch anh, xuất phát từ màu sắc đặc trưng là màu xanh của nó. Bên trong đá có các tinh thể ru-tin trông giống như những sợi tóc, chứa các khoáng vật Actinolite hoặc Chloride màu xanh lục. Một loại đá mà từ lâu được xem là rất quý hiếm lại có giá trị cao nhất trong các loại đá. Theo nghiên cứu, sự kết hợp hoàn hảo giữa đá thạch anh và những khoáng thể tóc bên trong sẽ khiến nguồn năng lượng từ trường tăng lên mạnh mẽ.

Loại đá này có độ bền cao, được ứng dụng để làm các món đồ trang sức phong thủy như: vòng tay, nhẫn, vòng cổ… mà không lo vỡ khi va chạm mạnh.

Thạch anh tóc xanh được tìm thấy ở nhiều quốc gia trên thế giới: Brazil, Na Uy, Úc… và thậm chí có cả ở Việt Nam nhưng với khối lượng ít và chất lượng chưa cao.

thạch anh tóc xanh

2. Tác dụng của đá thạch anh tóc xanh

Thạch anh tóc xanh có màu xanh ngọc vô cùng sang trọng và tinh tế, nó mang nguồn năng lượng lớn, tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Năng lượng từ trường trong đá khá mạnh, nên thúc đẩy hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt giúp khí huyết lưu thông tốt
Kích thích các hoạt động từ vùng thượng thận, thận, giúp các cơ quan này hoạt động hiệu quả và tốt hơn. Thanh tẩy và giải độc là các tác dụng chính từ đá.

Đeo vòng tay thạch anh giúp làn da của bạn được bảo vệ dưới những tia cực tím mạnh của ánh nắng mặt trời, do nó có khả năng hấp thụ những tia cực tím này. Ngoài ra, thạch anh xanh còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chậm quá trình lão hóa.

Loại bỏ những chất độc hại ra khỏi cơ thể, tăng cường hỗ trợ hệ tuần hoàn, lọc máu…

Nguồn năng lượng có trong thạch anh xanh còn giúp bạn luôn thư thái, minh mẫn, giảm thiểu sự căng thẳng, mệt mỏi.

Đặc biệt, với những bạn nam bị yếu sinh lý thì chất Actinolite có trong tóc xanh cực kỳ tốt.

Thạch anh tóc xanh có thể hấp thụ những sinh khí xấu bao quanh mang lại nguồn năng lượng dồi dào, may mắn cho gia chủ, giúp xua tan đi mọi sự mệt mỏi, căng thẳng giúp bạn luôn lạc quan, vui vẻ và yêu cuộc sống hơn và nó còn giúp kích thích sự sáng tạo, tạo nguồn năng lượng lớn cho công việc, phù hợp với những người làm trong lĩnh vực sáng tạo, nghệ thuật.

Theo nhiều quan niệm, thạch anh tóc xanh còn giúp điều hòa mọi mối quan hệ, tạo sự gắn kết, hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình.

thạch anh tóc xanh

3. Đá thạch anh tóc xanh hợp với mệnh nào?

Thạch anh tóc xanh còn được ví là viên đá may mắn. Theo Ngũ hành tương sinh, tương khắc thì đá thạch anh xanh tượng trưng cho mệnh Mộc mà Mộc sinh Hỏa. Vì vậy thạch anh xanh rất hợp với người mệnh Mộc và Hỏa.

Thạch anh tóc xanh với mệnh Mộc có mối quan hệ tương hợp nên sẽ giúp hỗ trợ mang đến may mắn, sức khỏe và thành công. Tuy nhiên, những người mệnh Thổ không nên sử dụng đá thạch anh xanh vì sẽ bị chế ngự, gặp nhiều điều không tốt.

4. Những lưu ý quan trọng khi đeo vòng thạch anh

Cần phân biệt kỹ thạch anh tóc xanh thật và giả, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Loại thạch anh thật thật sẽ có mật độ sợi tóc dày, độ bóng cao và đậm màu hơn rất nhiều so với thạch anh tóc xanh giả.

Khi tham gia lao động nặng hay các hoạt động thể thao mạnh thì nên tháo vòng đá thạch anh ra vì sẽ khiến nó bị trầy xước, mất đi độ bóng, sáng, đẹp của sản phẩm.

Không nên để vòng đá thạch anh tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa: xà phòng, dầu rửa bát… lâu dần sẽ khiến dây bị mục, đứt, các hạt bị trầy xước, mất đi độ bóng của đá.

Cũng không nên để đá thạch anh tóc xanh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, với tia cực tím mạnh.

Sau đây Tuvivn.net sẽ giới thiệu một số cách nhận biết đá thật hay giả:

  • Phân biệt dựa vào trọng lượng: Đá tự nhiên thì thường có trọng lượng đá nặng hơn thủy tinh và nhiều vật liệu nhân tạo khác.
  • Cách phân biệt dựa vào độ sáng: Đá thạch anh khi dùng ánh sáng flash chiếu qua bạn sẽ thấy được bên trong có thể có các vết rạn, nứt, còn thủy tinh có thể sẽ có những ô tròn nhỏ của không khí bị đọng.
  • Ngoài ra để chắc chắn nhất bạn có thể đến các Trung tâm giám định kiểm tra xem nguồn gốc và chất lượng của viên đá.

thạch anh tóc xanh

5. Cách sử dụng và bảo quản vòng đá thạch anh

Thạch Anh là loại đá tinh khiết của thiên nhiên, do vậy, trong quá trình sử dụng bạn cần phải vệ sinh đá thường xuyên và đúng cách. Cách đơn giản nhất là sử dụng nước tự nhiên để làm sạch, sau đó để khô dưới ánh nắng mặt trời. Chú ý không sử dụng vải để lau khô vòng đá. Ngoài việc sử dụng nước tự nhiên, bạn cũng có thể dùng tinh dầu hoặc hoa để làm sạch.

Đối với tinh dầu, bạn có thể sử dụng tinh dầu từ nhựa thông, hương thảo, chanh… Chỉ cần nhỏ vài giọt lên tấm vải mỏng, cọ nhẹ lên mặt đá là chiếc vòng đã sáng như mới.

Sử dụng hoa hồng xanh để ngâm vòng đá. Sau 24h bạn có thể lấy ra phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc ánh trăng.

Tại Tuvivn.net chúng tôi luôn sẵn những vật phẩm phong thủy nói chung và các loại trang sức phong thủy thạch anh tóc xanh nói riêng. Nếu như bạn đang tìm kiếm địa chỉ để lựa chọn và mua sản phẩm chế tác từ thạch anh chất lượng, xin mời bạn ghé tới gian hàng của chúng tôi. Thạch anh tóc xanh luôn có độ trong và sợi tóc chất lượng, đều được đem đi kiểm định đầy đủ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo