Đá thạch anh phong thủy: Bí ấn về ý nghĩa các loại đá thạch anh

Đá thạch anh phong thủy không những có giá trị cao thuộc dòng đá quý phổ biến nhất thế giới mà nó còn mang những ý nghĩa phong thủy to lớn trong đời sống hiện nay. Đá thạch anh từ lâu được biết đến vừa là trang sức vừa là vòng đeo phong thủy mang lại may mắn, sức khỏe cho chủ nhân.

1. Đá thạch anh phong thủy là gì?

Theo các trích dẫn từ Wikipedia, Thạch anh (Silicon dioxide, SiO2) hay còn gọi là thủy ngọc là một trong số những khoáng vật phổ biến trên Trái Đất. Thạch anh được cấu tạo bởi một mạng liên tục các tứ diện Silicon – oxy (SiO4), trong đó mỗi oxy chia sẻ giữa hai tứ diện nên nó có công thức chung là SiO2.

Thạch anh được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau: điện tử, quang học,… và trong ngọc học. Các tinh thể thạch anh trong suốt có màu sắc đa dạng: tím, hồng, đen, vàng,… và được sử dụng làm đồ trang sức phong thủy từ rất xa xưa. Amethyst loại biến thể màu tím của thạch anh được coi là đá quý của tháng hai và là loại được ưa chuộng nhất của họ thạch anh.

Đá thạch anh hay còn được gọi là thủy ngọc, có thành phần chính là silicon và oxy. Đá có cấu trúc dạng lập phương, bao gồm nhiều liên kết xếp chồng lên nhau, tạo nên một khối đặc, rất cứng và bên.

Đá thạch anh sở hữu nhiều đặc tính độc đáo như khả năng phát quang, tính đa sắc, khả năng phản ứng với điện. Ngoài ra, một số biến thẻ của loại đá này còn có hiệu ứng sao, mắt hổ hoặc mắt mèo cực kỳ ấn tượng. Thạch anh tồn tại trong tự nhiên với rất nhiều biến thẻ và màu sắc khác nhau. Nổi bật nhất là thạch anh tím, trắng, hồng, xanh, khói đen, aventurine,…

đá thạch anh phong thủy

2. Ý nghĩa của đá thạch anh phong thủy

Đá thạch anh ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa về phong thủy, đem lại sự may mắn cho cuộc sống và công việc. Đồng thời, đá còn có khả năng chống lại các năng lượng xấu, giúp ổn định tinh thần, đem lại trạng thái cân bằng cho cơ thể. Ngoài ra, việc trang trí đá thạch anh trong nhà còn đem đến vượng khí và tài lộc cho gia chủ.

Đá thạch anh phong thủy là một loại đá có năng lượng mạnh. Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng khi có một năng lượng sóng cơ học tác động vào tinh thể thạch anh, các phân tử thạch anh sẽ dao động với tần số tương đương sóng tác động.

Ngoài ra, cấu trúc mạng tinh thể tự nhiên của thạch anh là cấu trúc chóp trụ lục lăng, là dạng hình khối có khả năng tích tụ năng lượng rất mạnh và nhanh. Do đó, thạch anh hoạt động như một cột thu năng lượng tích cực.

Nhờ tính chất này, trong phong thủy người ta tin rằng đặt các trụ hoặc quả cầu thạch anh trong phòng sẽ giúp tiêu hao năng lượng xấu, chuyển hóa thành năng lượng tốt, giúp chủ nhân có sức khỏe dồi dào, đầu óc minh mẫn để học tập, làm việc, ra những quyết định đúng đắn trong cuộc sống.

Dân văn phòng hoặc người có vấn đề về xương khớp hiện nay cũng cực kỳ ưa chuộng bi lăn tay đá thạch anh giúp lưu thông khí huyết, kích thích các huyệt đạo, làm bàn tay trở lên linh hoạt, không bị các chứng bệnh chấn thương xương khớp tay.

Khi đeo vòng tay thạch anh trên người, thân chủ sẽ nhận lợi ích của thạch anh cả ngày. Năng lượng thạch anh giúp bảo vệ chủ nhân khỏi những sóng điện từ bị phát ra bởi tủ lạnh, TV, điện thoại, máy tính, lò vi sóng,.. rất có hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần con người.

đá thạch anh phong thủy

3. Các loại đá thạch anh phong thủy

Trên thị trường hiện nay, đá thạch anh được phân chia thành rất nhiều loại với các tên gọi khác nhau. Có 2 cách cơ bản để phân loại đá đó là chia theo màu sắc và tính chất riêng. Dưới đây là một số loại thạch anh phổ biến nhất.

Đá thạch anh phong thủy trắng

Loại đá này còn có tên gọi khác là thạch anh pha lê, xuất hiện rất nhiều trong tự nhiên. Bao gồm các sắc thái: không màu, trắng, trắng sữa, trắng đục, trong suốt. Đây là biến thể của các loại màu khác nhau, tượng trưng cho vẻ đẹp của sự trong trắng hay tình yêu cao thượng.

Thạch anh trắng có khả năng điều hòa năng lượng, giảm căng thẳng. Đồng thời, kích thích hoạt động của não bộ, tăng cường khả năng tập trung. Nhờ đó, giúp cơ thể cân bằng được thể lực và trí lực.

đá thạch anh trắng

Đá thạch anh phong thủy màu tím

Đây là một dòng đá rất quý, được xếp chung nhóm với kim cương, Ruby, Ngọc Lục Đảo và Sapphire. Vì thế, nó được đánh giá là loại đá của hoàng gia, cũng là tinh thể có giá trị nhất trong các loại thạch anh.

Thạch anh màu tím có thể gia tăng bức xạ hồng ngoại giúp cải thiện sức khỏe, giảm tình trạng rối loạn giấc ngủ, rất tốt cho não bộ. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng điều hòa huyết áp, chống oxy hóa và giải rượu rất hiệu quả.

đá thạch anh tím

Đá thạch anh phong thủy vàng

Đá thạch anh vàng rất được ưa chuộng trong sản xuất đồ phong thủy, bởi nó mang ý nghĩa về vượng khí và tài lộc, giúp buôn may bán đắt, thuận lợi trong công việc và sự nghiệp. Sử dụng loại đá này sẽ giúp chúng ta phần nào điều hòa khí áp, giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi,…

đá thạch anh vàng

Đá thạch anh phong thủy hồng

Loại đá thạch anh này được coi là biểu trưng cho tình duyên, ý nghĩa đá thạch anh hồng mang lại năng lượng tích cực cho tình yêu và hôn nhân. Vì thế, chúng thường được sử dụng làm vòng tay tình nhân cho các cặp đôi yêu nhau. Nhiều cặp vợ chồng cũng thường đặt loại đá này dưới giường ngủ với mong muốn tình yêu luôn bền vững, gia đình gắn kết, hạnh phúc. Ngoài ra, người ta cũng quan niệm chúng giúp cải thiện giấc ngủ và tăng cường trí nhớ.

đá thạch anh hồng

Đá thạch anh ám khói

Đây là loại tinh thể có màu sắc cực kỳ độc đáo của đá thạch anh. Được tạo nên từ silicon dioxide, dưới tác động của các bức xạ tự nhiên. Tồn tại dưới 2 dạng chính là ám khói đen và ám khói vàng. Thạch anh khói có thể làm tăng cường lưu thông huyết mạch, ổn định tinh thần và cân bằng cảm xúc rất tốt.

đá thạch anh ám khói

Đá thạch anh phong thủy đen

Loại này là biến thể của thạch anh xám khói và cực hiếm trong tự nhiên. Xét về mặt phong thủy, chúng có khả năng chế ngự được các năng lượng xấu, mang đến may mắn và sức khỏe cho người sở hữu.

đá thạch anh đen

Đá thạch anh phong thủy xanh lá

Đây là loại thạch anh mang nhiều ý nghĩa về sự may mắn và cơ hội. Loại đá này có màu xanh lá cây rất đẹp, thường được sử dụng để làm đồ trang trí, vòng tay…

đá thạch anh xanh lá

Đá thạch anh tóc

Thạch anh tóc được hình thành bởi các sợi Rutile hình kim trộn vào tinh thể đá, tạo nên một hiệu ứng cực kỳ ấn tượng khi tiếp xúc với ánh sáng. Loại đá này có rất nhiều biến thể khác nhau, cụ thể như: thạch anh tóc đỏ, thạch anh tóc vàng, thạch anh tóc đen, thạch anh tóc xanh,…

thạch anh tóc đen

Đá thạch anh mắt hổ

Loại đá này được hình thành do dư thừa oxit sắt. Nếu giảm lượng sắt sẽ chuyển về màu đỏ đen hoặc lam. Thạch anh mắt hồ có từ trường lớn và mạnh mẽ, rất thích hợp cho nam giới. Chúng có khả năng làm giảm các vấn đề về rối loạn thị giác, cân bằng năng lượng trong cơ thể, giảm thiểu đau ốm. Đặc biệt hỗ trợ thiền định rất tốt.

vòng đá mắt hổ màu vàng nâu

Đá thạch anh ưu linh

Đây là tinh thể có nhiều ứng dụng nhát trong y học. Có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng, giúp máu huyết lưu thông, đẩy lùi bệnh tật. Đồng thời, chúng còn có ý nghĩa về tài lộc và sự phát đạt trong kinh doanh.

đá thạch anh ưu linh

4. Hướng dẫn chọn đá thạch anh phong thủy

Theo ngũ hành, khi sử dụng các vật có màu sắc phù hợp với mệnh của mình có thể giúp hóa giải các điềm xấu, mang tới may mắn cho người sử dụng chính vì vậy khi lựa chọn đá thạch anh bạn cần cẩn thận lựa chọn loại đá có màu sắc phù hợp với mệnh của mình. Màu sắc đá sử dụng cần phải là màu tương hợp hoặc tương sinh với màu của thân chủ.

Nguyên tắc ngũ hành như sau: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim

  • Mệnh Kim: Bạn nên đeo đá có màu trắng xám (màu tương hợp) hoặc màu vàng nâu (màu tương sinh), các loại đá người mệnh này nên sử dụng như đá thạch anh trắng, đá thạch anh vàng, đá thạch anh tóc vàng, mắt hồ vàng nâu, mã não vàng, mã não trắng.
  • Mệnh Thủy: Bạn hợp với đá có màu xanh dương, màu đen (tương hợp) hoặc màu trắng xám, màu ghi (tương sinh) như thạch anh trắng, thạch anh tóc đen, thạch anh khói đen, mắt hổ xanh dương, mã não trắng.
  • Mệnh Mộc: Bạn nên sử dụng đá thạch anh có màu xanh lục (tương hợp) hoặc xanh dương, đen (tương sinh), các loại đá thạch anh phù hợp với mệnh mộc như: đá thạch anh tóc đen, thạch anh tóc xanh, thạch anh xanh, thạch anh khói đen, mắt hổ xanh lá, mắt hổ xanh dương, mã não xanh.
  • Mệnh Hỏa: Bạn hợp với đá thạch anh có màu đỏ, cam, hồng, tím (tương hợp) hoặc xanh lục (tương sinh), các loại đá thạch anh phù hợp như: thạch anh vàng, thạch anh hồng, thạch anh tóc vàng, thạch anh tóc đỏ, mắt hổ vàng nâu, mã não vàng, mã não đỏ.
  • Mệnh Thổ: Bạn nên sử dụng đá thạch anh có màu vàng nâu (tương hợp) hoặc đỏ, cam, hồng, tím (tương sinh), các loại đá thạch anh nên sử dụng là đá thạch anh vàng, đá thạch anh tóc vàng, đá thạch anh tóc đỏ, đá thạch anh hồng, mắt hổ vàng nâu, mã não đỏ, mã não vàng.

5. Vị trí đặt đá thạch anh phong thủy trong nhà

Vị trí bố trí đá thạch anh phong thủy phụ thuộc vào mục đích sử dụng và ý nghĩa mà bạn muốn mang lại cho nơi đó.

  • Phòng khách: Phòng khách không chỉ là “bộ mặt” của ngôi nhà để tiếp khách mà còn là không gian sinh hoạt chung của gia đình. Tại phòng khách, bạn nên đặt đá thạch anh ở đối diện cửa chính, bàn trà hoặc vị trí gần ghế sofa. Đặt đá thạch anh ở phòng khách không chỉ để trang trí mà còn giúp tăng sự gắn kết trong gia đình.
    Phòng ngủ: Bạn nên lựa chọn đá thạch anh tím hoặc hồng để đặt trong phòng ngủ. Ở vị trí này, đá thạch anh có công dụng mang lại giấc ngủ sâu, thoải mái và an lành. Ngoài ra, đá thạch anh còn có tác dụng tỏa ra nguồn năng lượng tích cực giúp xoa dịu đầu óc, mang lại cảm giác thư thái và niềm vui cho gia chủ.
    Phòng làm việc: Tại phòng làm việc, bạn nên đặt đá thạch anh ở trên bàn làm việc. Tại vị trí này, quả cầu đá thạch anh là lựa chọn tốt nhất để nâng cao tài vận và thu hút nguồn năng lượng mạnh. Ngoài ra, quả cầu thạch anh tự nhiên còn có công dụng khác như tăng tính thẩm mỹ, giảm căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả.

Tóm lại, bạn nên đặt đá thạch anh ở những vị trí có năng lượng tích cực, tránh đặt trong những nơi có năng lượng tiêu cực. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn đá thạch anh phù hợp với mục đích sử dụng và phong thủy của căn phòng.

Tại Tuvivn.net chúng tôi luôn sẵn những vật phẩm phong thủy nói chung và các loại trang sức đá thạch anh phong thủy nói riêng. Nếu như bạn đang tìm kiếm địa chỉ để lựa chọn và mua sản phẩm chế tác từ thạch anh chất lượng, xin mời bạn ghé tới gian hàng của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo