Vòng tay thạch anh tóc vàng: Ý nghĩa và công dụng bất ngờ

Vòng tay thạch anh tóc vàng là một loại trang sức được chế tác từ biến thể đá quý của thạch anh. Khi đeo vòng tay Thạch anh tóc vàng sẽ đem đến một nguồn năng lượng tích cực cho người dùng. Bài viết dưới đây của Tuvivn.net sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa và công dụng loại đá quý hiếm này.

1. Vòng tay thạch anh tóc vàng là gì?

Vòng tay thạch anh tóc vàng là trang sức phong thủy được làm từ đá thạch anh tóc vàng, bên trong các hạt đá có những sợi tóc màu vàng lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào.

Vòng tay thạch anh  thường có dạng chuỗi hạt tròn hoặc chữ nhật, hình vuông… tùy theo nhu cầu và kích thước của viên đá thạch anh thô mà người thợ chế tác ra các sản phẩm có hình dáng khác nhau. Một số vòng tay thạch anh còn gắn thêm các linh vật như hồ ly, tỳ hưu đá để tăng thêm tính thẩm mỹ và hỗ trợ người sử dụng nhiều hơn về mặt phong thủy.

Vòng đá thạch anh tóc vàng có độ bền cao, khó vỡ nên không sợ khi bị va chạm mạnh. Bởi vậy nên người đeo vòng tay thạch anh có thể mang theo mọi lúc mọi nơi và hoạt động bình thường mà không sợ va đập.

Thạch anh tóc vàng được tìm thấy nhiều nơi trên thế giới nhưng quốc gia có loại đá này đẹp, chất lượng nhất để chế tác các sản phẩm cao cấp thì phải kể đến Brazil. Thạch anh tóc vàng cũng được tìm thấy ở Việt Nam, ở các tỉnh: Yên Bái, Thanh Hóa… nhưng chất lượng chưa cao. Do vậy, các sản phẩm cao cấp làm từ thạch anh tóc vàng ở nước ta đều được nhập khẩu.

thạch anh tóc vàng

2. Công dụng và ý nghĩa của vòng tay thạch anh tóc vàng

Ý nghĩa về mặt đời sống, sức khỏe

Theo nghiên cứu trong giới y học,  khi đeo vòng tay thạch anh tóc vàng mang nhiều ý nghĩa rất tích cực trong việc điều trị các vấn đề về tâm thần và chứng mất trí nhớ. Đồng thời, loại đá này cũng góp phần lớn làm giảm sự lo lắng. Nó giúp tăng cường khả năng tập trung, sự quyết đoán, lòng dũng cảm trong cuộc sống.

Vì vậy những người bị chấn thương tâm lý, trầm cảm được các bác sĩ khuyên nên thường xuyên đeo các loại trang sức từ đá thạch anh. Đá sẽ giúp họ giảm bớt sự cô đơn, lấy lại tinh thần, sự lạc quan yêu đời và tìm thầy nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Không chỉ có thế, thạch anh tóc vàng còn được các chuyên gia về thôi miên sử dụng để giúp các bệnh nhân của họ điều hòa cảm xúc tốt hơn. Từ đó họ thoát khỏi những ám ảnh về lỗi lầm trong quá khứ, khiến họ được giác ngộ và tìm ra chân lý của cuộc đời.

Trong cuộc sống, gia chủ đeo thạch anh tóc vàng thường xuyên có thể giải tỏa mọi căng thẳng, stress giúp gia chủ luôn cảm thấy thư thái, minh mẫn và tràn đầy sức sống.

Bên cạnh đó, đeo vòng đá thạch anh tóc vàng còn giúp lưu thông khí huyết, cân bằng hệ thần kinh, làm chậm quá trình lão hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp, loại bỏ mọi năng lượng xấu bao quanh.

vòng tay thạch anh tóc vàng

Ý nghĩa về mặt phong thủy

Trong phong thủy, vòng tay thạch anh tóc vàng còn được chú ý nhiều vì chúng có khả năng đem lại may mắn, thịnh vượng, tiền của. Thậm chí gắn kết đôi lứa yêu nhau và giữ vững hạnh phúc gia đình. Người phương Đông cho rằng, thạch anh tóc vàng có một nguồn năng lượng từ trường lớn. Nên nó có khả năng chống lại tà khí, ngăn ngừa sự lan truyền của khí bệnh. Và xua tan những điều xui xẻo không may mắn.

Còn theo quan niệm của người phương Tây, loại đá phong thủy này có tác dụng xua đuổi tà ma, bảo vệ người dùng khỏi các cô hồn, chống bùa ngải.

Ngoài ra, thạch anh tóc vàng còn có khả năng thu hút những nguồn năng lượng tích cực khác. Vì thế nó giúp chủ nhân tỉnh táo và sáng suốt hơn. Từ đó làm việc hiệu quả hơn, tránh bị lợi dụng. Chúng còn giúp tiếp thêm sức mạnh cho những người thiếu quyết đoán để họ cách nhanh chóng và thông suốt mọi vấn đề.

3. Vòng tay thạch anh tóc vàng hợp với mệnh, tuổi nào

Thạch anh tóc vàng thuộc mệnh Thổ nên sẽ phù hợp với người mệnh Thổ và Kim.

Những người mệnh Thổ đeo vòng tay thạch anh tóc vàng sẽ giúp mang đến tài lộc, sự bền vững.

Còn những người mệnh Kim đeo thạch anh vàng sẽ gặp nhiều sự may mắn, tương sinh, tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, thạch anh tóc vàng lại tương khắc với người mệnh Mộc và mệnh Thủy, những người mệnh này không nên sử dụng loại đá thạch anh này.

vòng phong thủy mệnh kim

4. Tiêu chí khi chọn vòng tay thạch anh tóc vàng

Một vòng tay thạch anh tóc vàng được coi là đẹp khi có độ thấu quang đèn lớn (độ trong suốt), các sợi tóc rõ nét, khả năng phản quang cao và mật độ sợi tóc nhiều, đồng trục. Tùy thuộc vào các yếu tố kể trên mà người ta phân ra làm nhiều loại vòng tay khác nhau với giá thành cũng khác nhau cụ thể như:

Vòng tay tóc vàng thông thường

Đây là những vòng tay có mật độ tóc ít, các sợi tóc nhỏ và thưa nên các mẫu vòng tay thạch anh tóc vàng thông thường có ý giá trị thấp nhất tuy nhiên về ý nghĩa phong thủy cũng không kém các mẫu vòng cao cấp là bao nên vẫn được nhiều người lựa chọn sử dụng.

vòng phong thủy mệnh kim

Vòng tay tóc vàng sợi nhiều

Những mẫu vòng tay tóc vàng dạng này có mật độ sợi lớn, các sợi xen kẽ nhau không theo trật tự tuy nhiên các mẫu vòng tay tóc vàng sợi nhiều này vẫn được nhiều người yêu thích và giá thành cũng tương đối cao.

vòng tay thạch anh tóc vàng

Vòng tay tóc vàng đồng trục

Đây là các mẫu vòng tay với các sợi tóc được sắp xếp theo một hướng nhất định, có mật độ sợi tóc tương đối lớn và đây cũng là mẫu vòng tay thạch anh tóc vàng được nhiều người yêu thích.

vòng tay thạch anh tóc vàng đồng trục

Vòng tay tóc vàng bã mía

Đặc điểm của mẫu vòng tay tóc vàng bã mía là các sợi tóc được sắp xếp với mật độ dày cùng theo một hướng chính vì vậy có độ phản quang cao. Các mẫu vòng tay tóc vàng bã mía thường có giá rất cao và được nhiều người săn tìm sử dụng.

vòng tay thạch anh tóc vàng

5. Cách chọn vòng tay thạch anh tóc vàng

Do đá thạch anh tóc vàng là sản phẩm tự nhiên, với trình độ công nghệ hiện nay chưa làm giả được chính vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm vòng tay được làm bằng đá thạch anh tóc vàng. Tuy nhiên để có thể tìm được sản phẩm vòng tay thạch anh tóc vàng chất lượng thì bạn cần chú ý tới một số đặc điểm sau:

Độ trong của đá: độ trong của viên đá thạch anh tóc vàng cần đạt từ 80-95% thì mới là sản phẩm được đánh giá là đẹp và chất lượng, các sợi tóc cần phải nhìn rõ nét, mật độ tóc có thể nhiều hay ít tùy thuộc vào sở thích và điều kiện kinh tế tuy nhiên phải thể hiện được rõ khi chiếu đèn vào. Các sản phẩm thạch anh tóc vàng xấu thường có màu trắng đục, các sợi tinh thể tóc bị mờ.

Mật độ tóc và ánh kim: một sản phẩm thạch anh tóc vàng cao cấp là phải có mật độ tóc lớn, dày đặc và có ánh kim rõ nét khi chiếu đèn pin hoặc được ánh sáng chiếu vào, màu phản chiếu lại phải là mài vàng lấp lánh và mạnh. Nếu ánh sáng phản chiếu kém thì vòng tay đó có độ thấu quang không lớn và kém ít chất lượng.

Lượng tạp chất: do đá thạch anh tóc vàng được khai thác từ thiên nhiên nên khó tránh khỏi có các tạp chất dính vào (đất, đá, phèn…) chính vì thế với các mẫu thạch anh tóc vàng cao cấp thì lượng tạp chất rất ít hoặc không có, màu sắc của sợi tóc rõ nét và đồng đều giữa các hạt.

vòng tay thạch anh tóc vàng

6. Cách bảo quản vòng tay thạch anh tóc vàng

Mặc dù được làm từ đá thạch anh có độ cứng tương đối lớn tuy nhiên không vì vậy mà bạn chủ quan trong quá trình sử dụng bởi vòng đeo tay là vị trí rất dễ ma sát với các đồ vật khác. Khi sử dụng vòng tay thạch anh tóc vàng bạn cần lưu ý những điều sau:

Không nên đeo vòng đá thạch anh tóc vàng khi tham gia các hoạt động mạnh như chạy, nhảy, tập thể dục thể thao… Bạn nên hạn chế việc tiếp xúc đá thạch anh tóc vàng với các hóa chất: xà phòng, nước rửa bát, dầu gội đầu… bởi khi tiếp xúc với chúng sẽ gây ra phản ứng hóa học khiến đá bị bào mòn, mất đi giá trị ban đầu.

Để cho vòng thạch anh luôn sáng bóng, bền đẹp thì bạn nên vệ sinh nó đúng cách. Hãy ngâm nó với nước ấm vừa đủ, nếu nóng quá sẽ gây mất đi nguồn năng lượng cũng như sự tinh tế của đá. Bên cạnh đó, không đi kèm với hóa chất, dung dịch tẩy rửa sẽ ảnh hưởng đến màu sắc và độ bền của sản phẩm.

Đặc biệt, không nên để vòng thạch anh tóc vàng tiếp xúc quá nhiều với các tia cực tím của ánh nắng mặt trời, bởi các tia cực tím này sẽ làm hỏng dây nối giữa các hạt, đồng thời làm mờ nhạt, mất đi độ sáng bóng của đá.

7. Giá vòng tay thạch anh tóc vàng

Vòng thạch anh tóc vàng có nhiều phẩm cấp và kích thước, tùy theo chất đá, độ dày của tóc, độ phản xạ ánh sáng hay sự sắp xếp của các tinh thể rutile mà quyết định đến phẩm cấp và giá thành của sản phẩm. Quý khách có thể tham khảo từng mẫu sản phẩm chi tiết ở danh mục Vật phẩm phong thủy của Tuvivn.net.

Tại Tuvivn.net chúng tôi luôn sẵn những vật phẩm phong thủy nói chung và các loại trang sức thạch anh nói riêng. Nếu như bạn đang tìm kiếm địa chỉ để lựa chọn và mua sản phẩm chế tác từ thạch anh chất lượng, xin mời bạn ghé tới gian hàng của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo