Vòng tay thạch anh hồng: Ý nghĩa và công dụng bất ngờ

Vòng tay Thạch anh Hồng là một biến thể của đá thạch anh tự nhiên, chứa nhiều năng lượng tốt. Vòng tay đá thạch anh hồng tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc, được sử dụng trong chế tác trang sức hay vật phẩm phong thủy với nhiều công dụng hữu ích trong đời sống hàng ngày. 

1. Vòng tay thạch anh hồng có đặc điểm gì?

Tính chất của đá thạch anh hồng

Thạch anh hồng (tên tiếng anh là Rose Quartz) là loại trang sức phong thủy sở hữu sắc hồng thanh tú, nhẹ nhàng và mềm mại. Sắc độ của biến thể thạch anh này có màu từ hồng rất nhạt cho đến hồng đậm. Và thông thường, những viên có kích thước lớn thì màu sắc sẽ hồng đậm hơn, còn những viên có kích thước nhỏ cho ra màu hồng nhạt. Trong đó, những viên có kích thước nhỏ với màu sắc hài hòa thường là rất hiếm và chúng mang giá trị khá cao.

Thạch anh hồng được sinh ra sâu trong lòng đất dưới áp lực và nhiệt độ cao của magma (từ 400 đến 700 độ C). Khi magma nguội đi, các nguyên tố và khoáng chất khác nhau được liên kết tạo thành tinh thể. Thạch anh hồng thường được tìm thấy trong các mạch nhiệt dịch với những kiểu dáng không đặc trưng, không theo khuôn mẫu nhất định nào cả.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, để có được màu hồng đặc trưng cho biến thể thạch anh hồng đó là nhờ sự xâm nhập của các tinh khoáng silicat siêu nhỏ xếp thẳng hàng. Các tinh khoáng màu hồng phấn này xâm nhập đã tạo nên màu hồng đặc trưng.

Trong tự nhiên cũng có một số biến thể thạch anh hồng được tạo màu từ sự xâm nhập của các khoáng vật khác. Và những biến thể này hiếm này đã được dân buôn đá quý đặt cho những cái tên riêng như: Pink Crystalline Quartz, Crystalline Rose Quartz hoặc là Pink Quartz.

vòng tay thạch anh hồng

Đặc tính cơ bản của đá thạch anh hồng

Thạch anh hồng với tên khoa học là Pink Quartz hay Rose Quartz, có thành phần chủ yếu là Granit, Permatit granit, Quartzit và một số loại đá Silicat khác.

Nó có các đặc tính cơ bản sau:

Công thức hóa học: SiO2
Độ cứng theo thang Mohs: 7
Tỷ trọng: 2,6
Tinh hệ: Thoi điện
Vết vỡ: vỏ sò
Ánh: Thủy tinh
Màu sắc: Hồng
Màu vết vạch: Trắng

Đá thạch anh màu hồng phân bố chủ yếu ở Brazil, Trung Quốc và Nga. Ở nước ta, loại biến thể thạch anh này được tìm thấy ở Đà Nẵng, Đăk Nông, Đắk Lắk.

2. Ý nghĩa phong thủy vòng tay thạch anh hồng

– Là viên đá biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc, đá thạch anh hồng giúp xoa dịu nỗi đau về mặt tình cảm, chống lại stress và những cơn nóng giận, cải thiện mối quan hệ cho người sử dụng.

– Thạch anh hồng còn giúp ngủ ngon, tăng khả năng sáng tạo, xua đuổi tà ma, vận xấu cho chủ nhân sở hữu chúng.

– Trong làm ăn kinh doanh, đá thạch anh hồng mang đến nhiều may mắn; kích thích trí tưởng tượng, hỗ trợ đắc lực để đưa ra những ý tưởng, cách thức giải quyết vấn đề một cách sáng tạo nhất, nhanh nhất.

vòng tay thạch anh hồng

3. Công dụng của vòng tay thạch anh hồng

– Năng lượng từ vòng tay thạch anh hồng có thể điều trị một số bệnh về tim và giúp lưu thông khí huyết. Với một số phụ nữ mang thai, đá giúp ổn định nhịp tim và tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ.

– Năng lượng từ những viên đá thạch anh hồng được sử dụng để điều trị một số bệnh về tim cung như giúp lưu thông khí huyết. Vì nhiều người tin rằng dùng đá thạch anh hồng sẽ giúp làm giảm nguy cơ đau tim, mang đến cho người sử dụng đá quý một trái tim khỏe mạnh.

– Thạch anh hồng còn được dùng để cải thiện làn da, loại bỏ các nếp nhăn, sẹo, làm sạch da và giúp da mềm mại hơn. Những viên đá quý này còn có tác dụng giảm và làm dịu vết bỏng.

– Thạch anh hồng còn tăng cường liên kết giữa người mẹ và đứa bé, chúng có khả năng làm ổn định nhịp tim, tăng sức đề kháng cơ thể cho những trẻ nhỏ bị yếu tim hoặc bị bệnh tật. Chúng có công dụng cực tốt trong hỗ trợ sinh sản ở nữ, giúp các bà mẹ nhanh chóng hồi phục, lấy lại sức khỏe sau khi sinh.

– Loại biến thể thạch anh này còn có thể làm sạch các tế bào cơ thể và giải phóng độc tố. Chữa lành các tuyến thượng thận và thận; hỗ trợ tốt trong điều trị các vấn đề về phổi và ngực; giảm ho và trị chóng mặt.

– Ngoài ra, thạch anh hồng còn hỗ trợ sinh sản ở nữ, trầm cảm sau sinh và giúp các bà mẹ nhanh chóng hồi phục lấy lại sức khỏe sau khi sinh con.

vòng tay thạch anh hồng

4. Vòng tay thạch anh hồng hợp với mệnh nào

Theo ngũ hành tương sinh, màu hồng thuộc mệnh Hỏa, những người có năm sinh thuộc mệnh Hỏa (tương hợp) và mệnh Thổ (tương sinh) rất phù hợp để mang một viên đá thạch anh hồng bên mình.

Tuy nhiên, những người thuộc mệnh Kim hoặc Thủy không sử dụng đá thạch anh hồng vì là mệnh tương khắc với Hỏa, không tốt cho bản mệnh và cung mệnh.

5. Cách sử dụng đá thạch anh hồng như thế nào

Đá thạch anh hồng được chế tác thành những vật phẩm phong thủy hay trang sức phong thủy đeo bên mình nhằm giúp thay đổi tính nóng, bộc trực và tính thiếu kiên nhẫn, tăng cường thân thiện, thay đổi mối quan hệ con người, và mang lại tình yêu cho người sử dụng.

Vật phẩm phong thủy từ thạch anh hồng có thể giúp điều hòa các mối quan hệ trong cuộc sống

Những ai yếu đuối, hay xích mích, tức giận, hãy để viên đá quý này gần tim, ma sát theo chiều ngược kim đồng hồ để có thể làm hạ hỏa cơn giận.

Nếu bạn gặp trắc trở trong tình yêu, mối quan hệ vợ chồng không hòa hợp thì dùng thạch anh hồng vào giữa gối của hai người, mối quan hệ sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Để thuận lợi trong kinh doanh, buôn bán, tạo không khí vui vẻ, bạn nên sử dụng những sản phẩm được chế tác từ thạch anh hồng. Hoặc bạn cũng có thể đặt loại đá quý này ở cửa ra vào nhằm giúp mang lại nhân khí, tài khí, làm ăn buôn bán ngày càng phơi phới.

vòng tay thạch anh hồng

Tại Tuvivn.net chúng tôi luôn sẵn những vật phẩm phong thủy nói chung và các loại vòng tay thạch anh hồng nói riêng. Nếu như bạn đang tìm kiếm địa chỉ để lựa chọn và mua sản phẩm chế tác từ thạch anh chất lượng, xin mời bạn ghé tới gian hàng của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo