Đá Amazonite: Bùa thiêng dành cho người mệnh Thuỷ

Đá amazonite mang sức mạnh của các nữ chiến binh cổ đại thuộc nền văn minh Lưỡng Hà, với sự quả cảm và dũng mãnh. Ngoài ra, đá còn được xem là bùa hộ mệnh linh thiêng hàng ngàn năm. Cùng tìm hiểu thêm về công dụng cũng như ý nghĩa của loại đá amazonite này nhé.

Truyền thuyết về đá Amazonite

Theo truyền thuyết, đá amazonite được các nữ chiến binh vùng Amazon sử dụng để tô điểm cho chiếc khiên của họ. Đặc biệt, trong các trận chiến, nữ chiến binh còn dùng nó để chữa lành các vết thương. Về sau, đá amazonite được nhà vua và các nhà quý tộc sử dụng làm bùa hộ mệnh hay đồ trang sức phong thủy quý giá. Từ đó, đá được đặt tên theo nơi đầu tiên phát hiện ra nó, sông Amazon, với tên đầy đủ là “Beckons Amazonite”.

Đá Amazonite mang màu xanh lục tuyệt đẹp, viên đá này thể hiện sự chân thật và sự tán dương. Có cảm giác Amazonite toát ra nguồn năng dịu dàng nhưng không kém phần mạnh mẽ. Đá Amazonite cũng là viên đá biểu tượng cho tinh thần của những nữ chiến binh Amazon.

Tên khoa học: đá amazonit (amazonite)

Nguồn gốc: đá amazonit được hình thành trong các đá magma xâm nhập, mạch pegmatit

Nơi phân bố chính: Brazil, Ai Cập, Ấn Độ, Mông Cổ, Nga.

Phân bố ở Việt Nam: mỏ Lục Yên, Yên Bái.

đá amazonite

Ý nghĩa của đá Amazonite trong phong thủy

Đá amazonite mang một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ. Chính vì vậy, khi đặt đá amazonite trong nhà có thể thu hút những nguồn năng lượng tích cực và giúp làm sạch môi trường xung quanh gia chủ. Ngay cả không khí cũng sẽ trở nên trong lành hơn tương tự với việc trồng cây xung quanh nhà. Bên cạnh đó, nếu bạn gặp áp lực hoặc căng thẳng, hãy để sẵn vài viên đá đá amazonite trong túi hoặc trên bàn làm việc. Nó sẽ giúp củng cố niềm tin và mang lại sự sáng suốt trong suy nghĩ.

Amazonite vẫn được biết đến là viên đá của sự thịnh vượng. Khi sở hữu viên đá này bạn sẽ thu hút được nhiều vận may và tài lộc. Điều này giải thích tại sao rất nhiều người khi đánh bạc thường thủ sẵn một viên amazonite bên mình.

Tựa như những vùng nước sâu và tĩnh lặng, đá amazonite mang những sắc thái quyến rũ của màu xanh ngọc lam với khả năng xoa dịu tinh thần của con người. Năng lượng của viên đá mạnh mẽ như dòng sông mà nó được đặt tên theo và táo bạo như những nữ chiến binh huyền thoại mà nó được kết nối. Do đó, amazonite có thể làm dịu đi sự hung hăng, lo lắng và chế ngự những suy nghĩ không hay. Viên đá này có khả năng đặc biệt trong việc cân bằng và tạo ra sự hài hòa trong cảm xúc.

Được gọi là viên đá quỷ lòng dũng cảm và chân lý, amazonite thôi thúc con người khám phá sự thật cũng như đề cao sự chính trực. Nó khuyến khích chúng ta vượt qua nỗi sợ hãi bị phán xét hoặc đối đầu với người khác để sống phù hợp với những niềm tin và giá trị của bản thân.

đá amazonite

Công dụng đá Amazonite

Việc sử dụng đá amazonite trong việc chữa bệnh đã kéo dài từ nhiều thế kỷ qua. Viên đá này được biết đến với việc duy trì sức khỏe ổn định. Nó hỗ trợ tái tạo và chữa lành tế bào sau khi bị bệnh hoặc chấn thương, đồng thời làm giảm co thắt cơ. Bên cạnh đó, nó cũng có thể được sử dụng để điều trị các rối loạn của hệ thần kinh cũng như các vấn đề liên quan đến cổ họng và tuyến giáp.

Đá amazonite giúp cân bằng các quá trình trao đổi chất liên quan đến sự đồng hóa canxi. Một loại thuốc được làm từ amazonite được cho là có khả năng khắc phục tình trạng thiếu canxi và có công dụng hữu ích trong việc bảo vệ răng miệng và xương.

Viên đá này cũng được sử dụng để ngăn ngừa rụng tóc và móng dễ gãy. Chà xát khu vực bị ảnh hưởng bằng đá amazonite đã đánh bóng được cho là có thể ngăn ngừa nhiễm trùng, làm dịu phát ban và chữa lành vết phồng rộp. Đó cũng có lợi cho việc làm sạch mụn trứng cá và có thể làm giảm cơn đau do bệnh thấp khớp, bệnh gút và viêm xương khớp.

Đá amazonite có công dụng rất tốt trong việc sinh nở. Chính vì vậy, amazonite được cho là đặc biệt hữu ích đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn đang mong muốn có con. Viên đá này chính là lựa chọn hoàn hảo để cải thiện tình cảm, mang lại cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Đá Amazonite giúp tăng cường khả năng giao tiếp của con người, loại bỏ sự sợ hãi, giúp con người thêm tự tin, vượt qua chính mình để thể hiện suy nghĩ và cảm xúc của bản thân. Loại đá này cũng đánh thức tình thương và lòng trắc ẩn giữa con người với con người, để mỗi người trở nên tỉnh táo, suy nghĩ sâu sắc hơn, biết cách quan sát nhìn nhận sự việc qua nhiều khía cạnh để có sự đánh giá và đưa tới những quyết định chính xác hơn.

đá amazonite

Từ xưa, nền văn hóa Lưỡng Hà đã coi đá Amazonite như một lá bùa cho sự bình an và mang lại thịnh vượng, may mắn trong kinh doanh. Màu xanh ngọc pha lẫn thêm những phần màu trắng hoặc xám đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và yên bình giúp cân bằng cảm xúc, hỗ trợ tích cực đối với tình yêu đôi lứa, tăng sự gắn kết và yêu thương giữa các cặp vợ chồng, mang tới cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Không những vậy, Amazonite còn có nhiều tác dụng đáng kể đối với sức khỏe con người. Đá quý Amazonite hỗ trợ quá trình tái tạo lại tế bào, giúp phục hồi tổn thương, giảm co thắt cơ. Nó cũng có tác dụng đối với điều trị các chứng bệnh liên quan tới rối loạn thần kinh cũng như các vấn đề liên quan tới cổ họng và tuyến giáp.

Đá Amazonite có tác dụng tốt trong việc giúp tăng cường trao đổi chất trong quá trình đồng hóa canxi, hỗ trợ chữa trị các bệnh liên quan tới xương khớp, ngừa sâu răng và loãng xương; ngăn ngừa rụng tóc, giảm tóc gãy rụng.

Nhiều người tin rằng, dùng loại đá này mát xa vùng tổn thương sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng, dịu mẩn ngứa và chữa trị mụn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo