Đá Diopside: Tạo vật tuyệt tác từ thiên nhiên

Đá Diopside còn có tên gọi khác là Ngọc Bích, từ thời xưa nó đã được coi là loại đá quý hiến và liệt vào hàng bảo ngọc. Theo quan niệm y học xa xưa họ cho rằng đá Diopside có khả năng chữa lành các bệnh về tim, phổi, hệ tuần hoàn,… Nên rất được ưa chuộng trong lĩnh vực chữa bệnh cho mọi người. 

1. Đá Diopside là gì?

Đá Diopside còn có tên gọi khác là Ngọc Bích, từ thời xưa nó đã được coi là loại đá quý hiếm và liệt vào hàng bảo ngọc. Theo quan niệm y học xa xưa họ cho rằng đá xanh Diopside có khả năng chữa lành các bệnh về tim, phổi, hệ tuần hoàn,… Nên nó rất được ưa chuộng trong lĩnh vực chữa bệnh cho mọi người. Diopside là một loại đá quý từ thiên nhiên, mang trong mình nguồn năng lượng mạnh mẽ. Vì vậy khi đeo đá Diopside sẽ giúp kích thích trí tuệ minh mẫn, giảm stress trong công việc và cuộc sống. Trong phong thủy đá Diopside được sử dụng để mang đến sự may mắn trong kinh doanh, giúp thăng quan tiến chức. Diopside thích hợp làm quà tặng cho người thân và bạn bè nhất là những người có mệnh Mộc và Hỏa.

Tên ‘Diopside’ có nguồn gốc từ từ Hy Lạp ‘di’ và ‘opsis’. Có nghĩa là ‘hai’ và ‘tầm nhìn’. Do nguồn gốc của tên của nó, Diopside đã giành được một danh hiệu là làm tăng tầm nhìn và sự sáng tạo.

Diopside là đá quý giàu chất  crôm, chất lượng đá quý Diopside rất đa dạng từ mờ cho đến trong suốt. Chrome Diopside nổi tiếng với màu xanh lá cây rừng hấp dẫn, nhưng phụ thuộc vào các tạp chất và các chất màu. Đá quý Diopside có thể thực sự xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm màu đen phổ biến đến gần đen, tím tím hiếm và ánh sáng màu vàng-xanh lá cây đến màu xanh đậm trung bình.

đá diopside

2. Nguồn gốc của đá Diopside

Diopside được chính thức công nhận là một trong những loại đá quý mới nhất trên thị trường hiện nay.  Dù Diopside  được coi là tương đối mới, Nhưng nó nhanh chóng đi vào ngành trang sức. Diopside trở thành một trong những loại đá quý màu xanh lá cây phổ biến nhất hiện nay. Mặc dù  đá quý màu xanh là phổ biến nhưng các loại đá quý tự nhiên xuất hiện màu xanh thực sự là rất hiếm.

Trong hầu hết thời gian kể từ khi phát hiện ra nó vào năm 1988, Diopside có nguồn gốc từ một địa điểm, Siberia Đông Nga. Gần đây hơn, các mỏ khác đã được tìm thấy ở nhiều địa phương khác nhau trên thế giới, đặc biệt là Pakistan. Hiện nay Pakista được coi là nhà cung cấp Diopside giàu crôm.

Khi lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường đá quý ở châu Âu. Các đại lý ngay lập tức đã ca ngợi về màu xanh lá cây hấp dẫn của Diopside. Họ bắt đầu so sánh nó với các loại đá quý đắt tiền khác. Thế giới nhanh chóng bắt đầu lan truyền rằng màu sắc của Diopside có ​​thể đối nghịch với vị giác và Tourmaline. Sau đó, ngay sau khi bức tường Berlin sụp đổ, Nga đã chấp nhận một tình trạng xuất khẩu Diopside. Từ đó Diopside đã bắt đầu tràn ngập thị trường quốc tế. Diopside được coi như là một sự thay thế hợp lý cho Emerald huyền bí và Garnet. Cho đến ngày nay, mặc dù hiếm có, Diopside vẫn có giá cả phải chăng và khiêm tốn.

Với Diopside, màu phổ biến sẽ tăng dần khi kích thước của đá tăng lên. Trong nhiều trường hợp, đá lớn hơn có thể tối đến nỗi chúng có thể xuất hiện gần màu đen. Bất kỳ đá mặt nào trên 2 carat với màu xanh lá cây đậm màu trung bình được coi là rất hiếm.

đá diopside

3. Sự khác biệt và tác dụng của đá Diopside

Diopside có độ cứng không bằng cả Garnet và Tourmaline. Thông qua thử nghiệm đầu, có thể dễ dàng phân biệt với các loại đá quý màu tương tự khác. Diopside có thể được xác định từ các khoáng chất khác thông qua thành phần magiê silicat canxi của nó. Nhưng chỉ có thể phân biệt với các Diopside khác thông qua sự hiện diện của crôm.

Diopside cũng có thể được xác định thông qua việc thực hiện cấu trúc tinh thể đơn thể khác biệt của nó. Điều này khá khác biệt so với sự hình thành tam giác quan của thạch Malai, cấu trúc lục giác của lục lăng (Beryl) và tinh thể khối garnet. Một số Diopside hiếm có thể xảy ra với tính châm biếm hoặc chủ quan. Nó có thể được xác định bằng phản chiếu duy nhất của ánh sáng.

Nó được cho là có khả năng nâng cao trí tuệ, đặc biệt là toán học, phân tích và thống kê. Ngoài ra, Diopside có ​​thể giảm bớt sự hung hăng và cứng đầu, đồng thời nâng cao cảm xúc của tình yêu.

Về mặt thể chất, Diopside được cho là có tác dụng chữa lành một vài bệnh mãn tính và rối loạn, bao gồm các vấn đề về tim, phổi và tuần hoàn.

Diopside là một hòn đá cho Song Ngư, mặc dù nó không phải là đá tảng chính thức cho bất kỳ tháng nào, nó vẫn gắn liền với Tháng 3 như một viên đá quý cho tháng sinh.

đá diopside

4. Những ý tưởng thiết kế trang sức với đá diopside

Diopside tương đối mới đối với thị trường. Trong vài năm gần đây, trang sức phong thủy làm từ đá Diopside càng phổ biến vì mức giá dễ chịu. Diopside có độ cứng tương đối thấp nên tránh đeo nhẫn đính Diopside hằng ngày. Ngày nay vì sự cuốn hút về màu sắc của nó người ta cũng đã dùng rất phổ biến để làm nhẫn.

Tuy nhiên, nó có thể sử dụng như mặt dây chuyền, bông tai, lắc chân và trâm cài. Diopside đặc biệt gây ấn tượng khi kết hợp cùng với vàng.

đá diopside

5. Cách bảo quản và vệ sinh trang sức Diopside

Diopside là đá quý có độ cứng tương đối thấp. Do đó cần cẩn thận khi mặc hoặc lưu trữ nó xung quanh đá quý và đồ trang sức khác. Không nên đeo đồ trang sức bằng đá Diopside khi hoạt động mạnh. Ngoài ra hãy tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh như chất tẩy hoặc axít sulfuric và sóng âm. Chỉ sử dụng xà phòng nhẹ hoặc chất tẩy rửa và dùng nước với vài mềm để lau.

Khi lưu giữ đá quý và đồ trang sức bằng đá Diopside của bạn, hãy luôn cất giữ chúng khỏi các loại đá quý khác. Nếu có thể, gói chúng riêng biệt trong một miếng vải mềm. Hãy bỏ vào hộp có lót vải mềm để tránh cọ xát gây trầy xước.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo