Hướng dẫn bố trí bàn làm việc đúng phong thủy

Phong thủy bàn làm việc được đặt đúng và phù hợp sẽ tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Tác dụng chính là giúp đem lại hiệu quả và năng suất lao động tốt hơn khi làm việc. Sau những bài viết về phong thủy nhà ở thì đây là bài viết mà quý bạn đọc không nên bỏ qua để tích lũy cho mình những kinh nghiệm về phong thủy.

Nguyên tắc bố trí bàn làm việc theo phong thủy

Bố trí bàn làm việc quay về hướng cửa

 

 

Cửa chính là nơi nhận nguồn sinh khí và các luồng sát khí. Do đó, nếu bố trí bàn làm việc văn phòng nhìn về hướng cửa sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng người ra vào cũng như hoạt động của cả văn phòng. Tuy nhiên, bạn không nên bố trí bàn đối diện với cửa ra vào bởi mọi tạp âm và hình ảnh hỗn tạp sẽ làm ảnh hưởng đến sự tập trung và tâm trạng của bạn.

Bạn cũng cần lưu ý một điều, không nên để bàn làm việc quay lưng lại với cửa bởi đây là điều cấm kỵ trong phong thủy. Song, nếu không còn lựa chọn nào khác thì bạn hãy đặt một chiếc gương phản chiếu nhỏ, lắp hệ thống âm thanh hay chuông cửa để xua đi những luồng năng lượng xấu.

Tránh đặt bàn giữa phòng làm việc

Nếu bố trí bàn làm việc như thế này sẽ khiến bạn mất đi điểm tựa, dẫn đến cảm giác thiếu an toàn. Trong phong thủy, điều này như thể bạn đang bị cô lập, thiếu đi sự tương trợ từ những người trong công ty.

Không đặt bàn đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều luồng không khí không tốt cho sức khỏe, dễ ảnh hưởng đến tâm trạng và sự tập trung của người làm việc. Trong phong thủy, điều này sẽ khiến bạn mất đi tài lộc, vận cát và khó có thể đạt được thành công trong công việc.

Có điểm tựa sau vị trí ngồi làm việc

Cách bố trí bàn làm việc theo phong thủy là bạn cần phải có điểm tựa ở sau vị trí làm việc nhằm mang đến cảm giác an tâm và tự tin hơn. Theo nguyên tắc phong thủy, nếu đặt một điểm tựa phía sau bàn như kệ sách, tủ tài liệu,… sẽ giúp bạn gặp quý nhân phù trợ, đồng nghiệp yêu mến, hóa giải điềm gở và có sự nghiệp thăng tiến.

Tránh đặt bàn bên dưới xà ngang, quạt trần, đèn chùm

Dưới xà ngang là vị trí “đại kỵ” trong phong thủy. Nếu ngồi làm việc ở vị trí này, bạn sẽ cảm thấy bí bách, trì trệ tinh thần, từ đó khó đưa ra những chiến lược sáng tạo, chính sách đổi mới trong công việc.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bố trí bàn làm việc dưới quạt trần, đèn chùm bởi những thiết bị này dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời khiến bạn cảm thấy bất an, khó tập trung làm việc.

Bày trí bàn làm việc có đủ yếu tố ngũ hành


Bàn làm việc có đầy đủ yếu tố ngũ hành này sẽ mang lại may mắn, vượng khí giúp bạn nhanh chóng thăng tiến trong công việc. Vì vậy, hãy chọn những thiết bị hợp với 5 nguyên tố ngũ hành dưới đây để đạt được vượng khí tốt nhất:

  • Hành Kim: Các vật dụng từ kim loại.
  • Hành Mộc: Các vật dụng làm từ gỗ hoặc cây xanh.
  • Hành Thủy: Các vật dụng có liên quan đến nước như bể cá, chậu nước,…
  • Hành Hỏa: Các vật dụng liên quan đến ánh sáng.
  • Hành Thổ: Các vật dụng được làm từ đất, đá như đồ gốm, đá phong thủy.

 

Giữ bàn làm việc sạch sẽ và gọn gàng

Đây chính là cách bố trí bàn làm việc khoa học nhất, giúp bạn cảm thấy thoải mái và phấn chấn trong quá trình làm việc. Nếu không sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, bạn không chỉ mất đi tác phong, sự chuyên nghiệp trong mắt đồng nghiệp, nhân viên mà còn mất tập trung, ảnh hưởng đến sự sáng tạo và hiệu suất công việc.

Cách bố trí bàn làm việc khoa học tại nhà

Chọn hướng bàn làm việc

Mỗi độ tuổi và mệnh khác nhau sẽ có hướng bố trí bàn làm việc khác nhau. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ về phong thủy, bạn có thể chọn một trong tứ cát lợi, đó là: Chấn (hướng Đông), Càn (hướng Tây Bắc), Khảm (hướng Bắc) và Tốn (hướng Đông Nam).

Chọn màu sắc nội thất


Khi đặt bàn làm việc, bạn nên chọn các vật dụng có màu trung tính để tránh gây chói, giảm căng thẳng. Song, bạn cũng có thể điểm xuyến thêm vài gam màu nổi bật để cân bằng màu sắc, giúp bạn dễ tư duy sáng tạo hơn.

Tránh sự bừa bộn

Bàn làm việc tại nhà của bạn nên hạn chế sự bừa bộn, thiếu sự sắp xếp khoa học để không gây mất tập trung, căng thẳng khi làm việc. Theo phong thủy, bàn làm việc gọn gàng sẽ giúp tâm lý của bạn thoải mái và cũng dễ sáng tạo trong công việc hơn.

Chọn khu vực làm việc yên tĩnh

Nếu ngôi nhà của bạn nằm ngay khu vực đông người, dễ lọt tiếng ồn thì bạn có thể giảm tiếng bằng cách sử dụng cửa cách âm, xây phòng cách âm. Theo khoa học, khi bạn làm việc ở những nơi yên tĩnh, ít tiếng ồn sẽ giúp tâm trạng bình ổn hơn, tăng khả năng tập trung và mang lại hiệu suất công việc tốt hơn.

Trong quan niệm phương Đông, phong thủy là yếu tố không vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng đến mọi hoạt động của con người, nhất là trong con đường công danh, sự nghiệp. Nhiều người tin rằng việc bố trí phòng làm việc tại cơ quan, gia đình sao cho hợp mệnh sẽ thu hút tài lộc và may mắn cho chủ nhân. Chúc các bạn có thể chọn đúng cách sắp xếp chỗ làm việc đúng phong thủy để thuận buồm xuôi gió, vạn sự như ý.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo